Thiết kế bao bì rất quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ.
Width = 570px Height = 335px
Các chức năng của bao bì đã được giới marketing nghiên cứu phân tích để thấy rõ tầm quan trọng của nó. Có thể điểm qua các chức năng chính sau đây:
Công cụ bảo vệ sản phẩm
Nhiều năm về trước, khách hàng khi đi mua hàng ở Việt Nam vẫn thấy những sản phẩm được đóng sơ sài trong các chai lọ thủy tinh không có dán nhãn mác cẩn thận hoặc đựng trong các túi nylong sơ sài. Nhiều sản phẩm có chất lượng nhưng khách hàng cũng không thể nhớ được chính xác tên sản phẩm là gì. Khi thời điểm kinh tế thị trường và mở cửa giao thương, các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đã làm thay đổi hẳn quan điểm về hàng hóa có sử dụng bao bì. Hàng hóa được đựng trong các bao bì có sức hấp dẫn với người mua hơn và người ta tập trung cả vấn đề đặt tên thương hiệu sản phẩm.
Một trong nhiều yếu tố marketing quan trọng là P - Product tức là sản phẩm, người ta cũng bắt đầu để ý tới chữ P - Packaging, tuy nhiên bao bì mới chỉ dừng lại mức độ là công cụ bảo vệ sản phẩm
Công cụ tạo sự khác biệt.
Width = 560px Height = 395px
Để khách hàng chonh mua sản phẩm của bạn, các nhà sản xuất cần chú ý đến việc tạo ra một sản phẩm khác lạ hơn so với những gì thị trường đang có. Nếu hai bao bì cùng hình thức như nhau, cùng chất lượng sản phẩm tương đương, sản phẩm nào có tên tuổi, có cá tính sẽ được khách hàng quan tâm hơn và họ dễ đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm. Tất cả các khác biệt đó đến từ nhiều yếu tố khác nhau như kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ, tiện dụng, chất lượng, thông số kỹ thuật. Nếu thể hiện được tất cả các yếu tố đó một cách đầy đủ, chuyên nghiệp và đặc sắc, chắc chắn bạn sẽ bán được hàng
Công cụ bán hàng
Các doanh nghiệp trong nước hiện nay quan tâm nhiều hơn đến việc thiết kế bao bì đẹp. Tuy nhiên, chỉ đẹp mà không hiểu rõ các nguyên lý của marketing cũng sẽ dẫn đến những sai lầm trong kinh doanh. Khách hàng không chỉ đơn thuần chọn bao bì đẹp hay không mà quan trọng hơn là họ hiểu về sản phẩm như thế nào khi chỉ nhìn bao bì sản phẩm mà chưa từng được sử dụng.
Hàng hóa trong siêu thị, trong cửa hàng tạp hóa hay các điểm bán hàng nhỏ đều có yếu tố cạnh tranh lẫn nhau do có nhiều nhà cung cấp cho cùng một loại mặt hàng. Khi hàng hóa trên kệ, nó phải tạo ra cảm nhận cho khách hàng về chất lượng hàng hóa bên trong cũng như hiểu được giá trị thương hiệu của sản phẩm. Khi đó báo bì đẹp hay không sẽ dẫn đến ý thức của khách hàng có mua hay không. Họ chỉ có một thời gian ngắn từ 2-5 giây để quyết định chọn xem rồi sau đó có mua hay không. Yếu tố này trong thiết kế còn gọi là Eye-tracking. Do vậy nhà tư vấn cần rất am hiểu về marketing và thiết kế mỹ thuật
Width = 570px Height = 335px
Hãy cẩn thận khi chọn nhà tư vấn thiết kế bao bì
Các doanh nghiệp lớn của nước ngoài có ý thức trong việc đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm như Unilever, P&G. Họ có hẳn một bộ phận cho nghiên cứu phát triển và thiết kế mỹ thuật tức là khâu marketing sản phẩm. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể tuyển riêng cho mình nhân viên thiết kế để tự thiết kế bao bì cho mình. Tuy nhiên không phải lúc nào công việc cũng trôi chảy. Lý do vì một người thiết kế không thể có được nhiều ý tưởng bằng việc công ty đó thuê dịch vụ thiết kế bên ngoài. Khi đó, công ty cần tìm đến một đơn vị có kinh nghiệm về markeitng, bán hàng và chuyên môn về thiết kế đồ họa. Việc thuê công ty thiết kế bao bì có khi lại hiệu quả hơn nhiều lần so với tự tuyển người làm.
D-Style tự tin có thể đảm nhận những phần công việc liên quan đến tìm hiểu về sản phẩm của khách hàng. Chúng tôi sẽ bàn bạc, khảo sát, đưa ra những tư vấn phù hợp đảm bảo sự an toàn tối đa cho công việc của quý khách. Chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng cách thiết kế sao cho các khách hàng của các bạn khi nhìn bao bì sẽ mong muốn được mua sản phẩm.
Các loại bao bì sản phẩm chúng tôi thiết kế bao gồm
- Và nhiều thiết kế khác